Cầu rồi đổi lịch phun lửa phun nước vào những ngày tết

Để tỏ lòng thành kính với ông Nguyễn Bá Thanh, UBND TP Đà Nẵng quyết định không phun lửa và nước tại cầu Rồng từ nay đến ngày mồng 1 Tết. Chiều 14/2, ông Huỳnh Đức Thơ

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng ký quyết định không tổ chức phun nước, phun lửa cầu Rồng và không tổ chức quay nhịp thông thuyền cầu Sông Hàn từ ngày 14/2 đến 19/2 (tức 26 tháng Chạp đến mồng 1 tháng Giêng) TP Đà Nẵng chỉ cho phép phun nước, phun lửa trên cầu Rồng trong các đêm 20, 21 và 22/3 (tức mồng 2, 3, 4 tháng Giêng năm Ất Mùi).

Về việc quay nhịp thông thuyền cầu Sông Hàn thực hiện vào lúc 24h ngày 21 và 22/2 (tức đêm mồng 3 và mồng 4 tháng Giêng năm Ất Mùi) theo đúng chủ trương đã đề ra trước đó. Cũng trong chiều nay, BTC Lễ hội trình diễn ánh sáng đêm giao thừa Xuân Ất Mùi – đã thông báo tạm hoãn các hoạt động vui chơi giải trí trong dịp Xuân mới. Theo đó, Lễ hội trình diễn ánh sáng sẽ chuyển sang ngày 23/2, nhằm ngày 5 Âm lịch.

“Sinh thời, ông Nguyễn Bá Thanh là người đầu tiên ủng hộ và xúc tiến cho dự án đường hoa Xuân Bạch Đằng 2013. Do đó, việc tạm hoãn tổ chức các hoạt động vui chơi tại đường hoa nhằm thể hiện sự đồng cảm cũng như thể hiện sự tôn trọng và thương tiếc của chúng tôi với ông Nguyễn Bá Thanh khi ông qua đời”, ông Nguyễn Văn Hoàng Lâm, đại diện BTC Lễ hội trình diễn ánh sáng cho biết. Trước đó, chiều 13/2, ông Võ Văn Thương, Chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng, cho biết thành phố sẽ dừng bắn pháo hoa trong đêm giao thừa Tết Ất Mùi. Việc bắn pháo hoa phục vụ người dân sẽ chuyển sang dịp chào mừng kỷ niệm 40 năm giải phóng thành phố 29/3. Bên cạnh đó, các hoạt động giải trí khác như đường hoa ở các tuyến phố khác nhau cũng được xem xét thu gọn nhằm đáp ứng nguyện vọng của người dân trong việc tưởng niệm ông Nguyễn Bá Thanh.

Nguồn: Báo Đà Nẵng

Tư Vấn Du Lịch