Kế hoạch cho ngành du lịch ra sao dưới thời Joe Biden?

Ngành công nghiệp du lịch đang ở ngã ba đường sau cuộc bầu cử tổng thống. Các chuyên gia đã đưa ra một cuộc đánh giá về chiến lược cho ngành du lịch sắp tới

Sự tàn phá của Covid-19 khiến các hãng bay, công ty du lịch, hãng tàu biển, khách sạn, doanh nghiệp cho thuê xe hơi, nhà hàng, điểm du lịch và các nhà cung cấp trong ngành này đứng bên bờ vực phá sản. Vì vậy, câu hỏi được nhiều người trong lĩnh vực này đặt ra là: Tương lai ngành du lịch ra sao nếu Joe Biden lên làm tổng thống? Để biết được câu trả lời chính xác, các chuyên gia đã đưa ra các con số.
Trong một báo cáo gần đây nhất, Forbes cho biết theo Hội đồng Du lịch & Lữ hành Thế giới, ngành du lịch toàn cầu mất 174 triệu việc làm trong năm 2020 nếu các hạn chế về du lịch và kiểm dịch vẫn tiếp tục. Tại Mỹ, Hiệp hội Du lịch cho thấy lĩnh vực Giải trí và Khách sạn chiếm 11% việc làm trước đại dịch. 39% trong số đó đã mất việc.
Kế hoạch "năng lượng sạch" của ông cũng nhắc đến các phương tiện giao thông. Tuy nhiên, Biden không đưa ra lịch trình cụ thể, hoặc dự đoán chi phí đầu tư rõ ràng trong kế hoạch của mình. Hơn nữa, trong nhiều năm, ngành hàng không vẫn luôn trăn trở về vấn đề nâng cấp sân bay, cải thiện cơ sở hạ tầng.
Nhưng theo Henry Harteveldt, đồng sáng lập công ty tư vấn, nghiên cứu du lịch Atmosphere Research, cho biết điều quan trọng duy nhất hiện nay đối với ngành du lịch phải là kiểm soát được đại dịch. "Ngành công nghiệp du lịch phụ thuộc vào môi trường y tế công cộng đủ an toàn để mọi người cảm thấy thoải mái khi đi du lịch. Liệu có sẵn các xét nghiệm Covid-19 nhanh và chính xác để làm giảm hoặc loại bỏ lệnh hạn chế hay kiểm dịch khi khách nhập cảnh không? Liệu khách du lịch có cảm thấy yên tâm để thực hiện một chuyến đi, đặc biệt là ra nước ngoài, nếu họ đang lo lắng về việc kiểm soát dịch bệnh ở điểm đến?".
Brett Snyder, chủ blog chuyên về lĩnh vực hàng không Cranky Flier, đồng tình. Ngành công nghiệp du lịch cần hai điều. Đầu tiên, nó cần dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn và sau đó là mở cửa biên giới. Hai điều này đi đôi với nhau. "Tôi nghĩ rằng triển vọng mở cửa biên giới sớm hơn có thể dễ hơn nếu tổng thống đắc cử là Biden".
Tori Emerson Barnes, phó chủ tịch điều hành về các vấn đề công và chính sách của Hiệp hội Lữ hành Mỹ cho biết chính quyền của Biden sẽ quan tâm đến việc hàn gắn các mối quan hệ quốc tế trong quyết định mở cửa biên giới với các nước. Tuy nhiên, quyết định này vẫn phụ thuộc vào lời khuyên từ giới chuyên gia dịch tễ.
Barnes cũng tin rằng các vấn đề về thị thực của khách du lịch muốn tới Mỹ sẽ dễ dàng hơn dưới thời Biden. Kế hoạch của Biden trong chiến dịch tranh cử cũng nhắc đến việc "khiến các sân bay của nước Mỹ trở thành tốt nhất trên thế giới" bằng việc tăng gấp đôi quỹ cho chương trình Cải thiện sân bay của Cục Hàng không (FAA).
Sara Nelson, chủ tịch của Hiệp hội Tiếp viên Hàng không (CWA) cho biết mấu chốt là nhận được gói kích cầu. Theo Nelson, lao động ngành du lịch nhận gói cứu trợ này càng sớm càng tốt, không chỉ vì lý do kinh tế mà còn vì sức khỏe. Nelson cũng gọi đây là gói cứu trợ, thay vì gói kích thích kinh tế, vì họ đang trong tình trạng khẩn cấp. "Nếu chúng ta có những người đứng ra đấu tranh vì họ tin tưởng, quan tâm tới đất nước này, thì Quốc hội sẽ hành động".
Khi được hỏi về tác động tâm lý mà cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ảnh hưởng đến du khách, liệu du khách có tới du lịch phụ thuộc vào việc ai là tổng thống hay không, Nelson tỏ ra lạc quan. Cô tin rằng mọi người vẫn sẵn sàng đi du lịch để gặp gỡ mọi người. Trong đại dịch, vì không thể đi du lịch nên mọi người đã gặp gỡ, khám phá thế giới qua các cuộc gặp trên mạng. Nhưng càng như thế, khao khát được lên đường ngoài đời thực của các du khách càng cao.

Source: vnexpress

Tour Đà Nẵng 3 ngày 2 đêmTour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm

Tư Vấn Du Lịch