Khánh thành Nhà trưng bày di tích lịch sử cách mạng đồi A Biah Thừa Thiên Huế

Sáng 21/12, UBND huyện A Lưới phối hợp với Bảo tàng Lịch sử và Cách mạng tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức lễ khánh thành Nhà trưng bày di tích lịch sử cách mạng đồi A Biah .

Đây là một trong các chuỗi hoạt động của huyện A Lưới chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2014) và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.
khu trung bay aluoi
Có 36 hiện vật do đồng bào A Lưới hiến tặng và 78 hình ảnh được sưu tầm đã được trưng bày và thể hiện rõ rệt qua hai chủ đề: Biểu tượng sự quyết tâm đánh Mỹ và thắng Mỹ của quân và dân huyện A Lưới;  Nỗi ám ảnh của quân viễn chinh Mỹ trong chiến tranh Việt Nam.

Với gần 14 tỷ đồng do UBND huyện A Lưới làm chủ đầu tư, công trình trưng bày di tích lịch sử đồi A Biah được đưa vào sử dụng có ý nghĩa trong việc lưu giữ những hiện vật, kỷ vật kháng chiến và hiện vật văn hóa truyền thống gắn liến với địa danh nổi tiếng đồi A Biah lịch sử.
aluoi
Lễ khánh thành Nhà trưng bày di tích lịch sử cách mạng Đồi A Biah đã diễn ra với nhiều cảm xúc khó tả của các cựu chiến binh từng gia trận chiến tại Đồi A Biah, cũng như thế hệ con cháu nhìn về các hình ảnh của người thân trong gia đình đã hy sinh tại trận đánh. Nhà trưng bày di tích lịch sử cách mạng Đồi A Biah hy vọng sẽ đón nhiều du khách đến tham quan cũng như giúp cho du khách hiểu thêm về trận chiến ác liệt của quân và dân ta tại ngọn đồi A Biah năm 1969, trận đánh đã làm kinh hoàng, chấn động dư luận nước Mỹ, đồi A Bia như báo chí phương Tây phản ánh đó là tử địa, đồi thịt băm, nỗi khiếp sợ của binh lính Mỹ.

Nguồn: http://dulichvn.org.vn

Tư Vấn Du Lịch