Ngôi làng Châu Âu ở Đà Nẵng được Báo Anh đánh giá cao

Tờ Express mô tả vẻ Bà Nà Hills (Đà Nẵng) là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất Việt Nam, nơi mang đậm phong vị văn hóa châu Âu.

Nhà báo Jack Mortimer của tờ báo Anh - Express nhìn nhận, khi nghĩ về những điều du khách thường thấy trong chuyến du lịch đến Việt Nam, người ta dễ dàng hình dung ra những điểm tham quan như những hòn đảo đá vôi tuyệt đẹp của vịnh Hạ Long hay hàng triệu chiếc xe máy chạy vèo vèo ở trung tâm TPHCM.


Tuy nhiên có một điều mà nhiều người chắc chắn không tưởng tượng được là có một khu du lịch được thiết kế giống như một ngôi làng Pháp, nằm trên núi cao ở Việt Nam.
“Đó chính xác là Bà Nà Hills. Nằm trên dãy núi cách Đà Nẵng khoảng 45 phút lái xe, Bà Nà Hills là khu nghỉ dưỡng nhằm tái hiện cảm giác của một chuyến đi đến Pháp” – nhà báo Jack Mortimer chia sẻ.
Trong bài viết của mình, nhà báo của tờ báo Anh - Express thể hiện sự ấn tượng đặc biệt với Cầu Vàng, mô tả cây cầu “dài 150m nâng đỡ bởi hai bàn tay to lớn, được làm từ sợi thủy tinh thiết kế trông giống như đá núi”.
Theo Jack Mortimer, Cầu Vàng là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới, vì vậy du khách hãy nhớ dành nhiều thời gian đi bộ trên cầu để có tầm nhìn đẹp nhất.
Điều gây ấn tượng bất ngờ nhất với nhà báo Jack Mortimer là vẻ đẹp đậm chất châu Âu của ngôi làng trên đỉnh Bà Nà. Theo ông, toàn bộ ngôi làng không giống hệt thực tế ở Pháp, đôi khi bạn có cảm giác giống như đang ở trên phim trường Paramount hơn là Pays de la Loire (khu vực ven biển ở phía tây nước Pháp).
Nơi đây cũng đem lại cho du khách một ngày trải nghiệm không thể nào quên, với giá chỉ khoảng 27 bảng Anh cho người lớn (khoảng 900 ngàn VNĐ) và 22 bảng Anh cho trẻ em (khoảng 750 ngàn VNĐ). “Đây là mức giá không thể tin nổi cho một chuyến đi nhiều trải nghệm như vậy”- Jack Mortimer nhận xét.
Đây cũng không phải lần đầu Sun World Ba Na Hills được truyền thông quốc tế tôn vinh. Mới đây, tạp chí Sassy Hong Kong đã gợi ý những trải nghiệm mà du khách không thể bỏ lỡ khi đến Đà Nẵng, trong đó nổi bật nhất là đi cáp treo lên đỉnh Bà Nà để ngắm Cầu Vàng.
Đi vào hoạt động từ năm 2009, cho đến nay, Sun World Ba Na Hills vẫn luôn giữ vững hình ảnh một khu du lịch mang tính biểu tượng không chỉ của Đà Nẵng. Đặc biệt với việc ra mắt công trình cầu Vàng 5 năm trước, Sun World Ba Na Hills đã góp phần đưa du lịch Đà Nẵng nói riêng, Việt Nam nói chung vươn tầm thế giới, khẳng định vị thế.
Năm 2023 ghi dấu ấn lần thứ 4 liên tiếp khu du lịch Sun World Ba Na Hills được World Travel Awards trao tặng danh hiệu “Công viên chủ đề hàng đầu châu Á" - Asia's Leading Theme Park 2023 tại lễ trao giải thưởng Du lịch Thế giới WTA lần thứ 30 khu vực châu Á và châu Đại Dương.

Theo báo Lao động

Tư Vấn Du Lịch