Tận hưởng nốt mùa hè trên đảo Lý Sơn để thấy được tại sao nơi này lại khiến nhiều người say mê đến thế

Là một huyện đảo thuộc tỉnh Quảng Ngãi, Lý Sơn gồm 3 đảo nhỏ: Cù Lao Ré (đảo Lớn), xã đảo An Bình (đảo Bé) và hòn Mù Cu, nằm cách đất liền khoảng 30 km. Vì trên đảo còn hoang sơ, chi phí du lịch tiết kiệm nên đã trở thành lựa chọn hàng đầu của giới trẻ.

LÝ SƠN MÙA NÀO ĐẸP NHẤT?
Do vị trí địa lý nên ở Lý Sơn có hai mùa mưa nắng rõ rệt, thời điểm đẹp nhất để tới đây là từ tháng 4 đến đầu tháng 9. Thời tiết lúc này ổn định, ít mưa, nhiều nắng. Từ tháng 9 đến tháng 12 thì thường xuyên phải chịu ảnh hưởng của bão. Do đó, nếu đi Lý Sơn bạn cần xem xét và theo dõi kỹ thời tiết trước để tránh những ngày biển động, khó khăn cho việc di chuyển. 

Ảnh: Đỗ Kim Anh, Thảo Quyết Linh
DI CHUYỂN VÀ Ở ĐÂU KHI ĐẾN LÝ SƠN
Hiện tại chỉ có một cách duy nhất để đến đảo Lý Sơn là di chuyển bằng tàu thủy từ cảng Sa Kỳ. Với giá dao động từ 300.000 – 340.000 đồng/người (khứ hồi). Thời gian di chuyển khoảng gần 40 phút. Tuy nhiên, nếu đi vào dịp nghỉ lễ thì bạn cần liên hệ đặt trước.
Ở Lý Sơn hiện nay cũng có khá nhiều nhà nghỉ, khách sạn, homestay với giá trung bình từ khoảng 200.000 – 400.000 đồng/đêm. Một số homestay bạn có thể tham khảo như Bep’s House, Bé Ecolodge… hoặc khu nghỉ dưỡng Lý Sơn Pearl Hotel & Resort có view biển.
CHƠI GÌ Ở LÝ SƠN?
CỔNG TÒ VÒ
Cổng Tò Vò là một trong những địa điểm nhất định phải tới khi đến với Lý Sơn. Từ cầu cảng, bạn chỉ cần đi theo đường bờ kè khoảng hơn 1km là có thể đến địa danh này.
Cổng Tò Vò này là một “vòm cổng” bằng đá cao khoảng 2,5m, có hình thù kỳ vĩ do thiên nhiên tạo nên. Theo người dân địa phương, nham thạch phun trào từ núi lửa cách đây 2 triệu năm trước, khi gặp nước biến bị đông cứng và đã tạo thành cổng vòm này. Đến đây vào lúc hoàng hôn chắc chắn bạn sẽ có những bức ảnh sống ảo để đời.

Ảnh: Hiền Ngô.
CHÙA HANG
Ngôi chùa 400 năm tuổi, nằm trong hang đá ở lưng chừng núi ngay gần cổng Tò Vò. Chùa nằm sâu trong hang, dài 24m, cao 3,2m. Nơi đây thờ Phật và các vị có công khai hoang hòn đảo này. Đoạn đường núi lên chùa có view ngắm nhìn cánh đồng tỏi và xóm làng yên bình.
ĐỈNH THỚI LỚI
Đây là một trong 5 ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động ở đảo Lý Sơn, có phần mỏm đá nhô ra nhìn xuống biển. Núi cao khoảng 170m so với mực nước biển và đỉnh núi là lòng chảo với hồ nước ngọt cung cấp nước cho người dân. Đặc biệt, ở đây có cột cờ tổ quốc cao 20m là điểm đến yêu thích của nhiều người.

Ảnh: Hà Trang
HANG CÂU
Hang Câu được tạo nên do sóng và gió biển bào mòn vào thân núi đá qua nhiều năm, tạo nên khung cảnh hoang sơ, thơ mộng. Đa phần du khách đến với nơi đây đều ấn tượng bởi một bên là núi non hùng vĩ, một bên là biển trời bao la. Đây cũng được xem là điểm phát triển tiềm năng của dịch vụ du lịch khi có đa dạng các hoạt động như chèo thuyền kayak, tắm biển…
ĐẢO BÉ
Tuy có diện tích nhỏ hơn nhưng cảnh đẹp ở đảo Bé không thua gì so với đảo Lớn. Cách đảo Lớn khoảng 3 hải lý, nếu đi ca nô thì mất khoảng hơn 10 phút, đến đây chắc chắn bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước biển xanh, nắng vàng cùng những mỏm đá trầm tích núi lửa hình vòng cung ôm trọn lấy biển. Bạn có thể thử đi thuyền thúng trên đảo để ngắm san hô ở khoảng cách gần hơn. 
HÒN MÙ CU
Nếu những nơi kể trên là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp thì hòn Mù Cu là nơi ngắm bình minh đẹp nhất trên đảo Lý Sơn. Nằm ngay trung tâm đảo nhưng chưa được khai thác du lịch nhiều nên nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ và bình dị nhất. 
Đến đây, bạn có thể ngâm mình trong dòng nước biển trong vắt, đẹp mê hồn. Và còn gì tuyệt vời hơn khi được trải nghiệm lặn biển ngắm san hô dày đặc dưới lòng biển.

​Ảnh: Anh Đào, Hà Trang
Ở LÝ SƠN ĂN GÌ?
Giống như những vùng biển khác, ở Lý Sơn cũng có hải sản. Đặc sản ở đảo này phải kể đến là cua huỳnh đế, tôm hùm, ốc cừ, cá tà ma, chả cá… Một số món ăn khác ngon không kém là gỏi tỏi, nộm rong biển, bún riêu cua, dưa hấu hắc mỹ nhân, ốc tượng, bánh ít lá gai, cháo nhum… Ngoài ra, bạn có thể mua tỏi và hải sản khô về làm quà.
Tuy nhiên có một lưu ý khi đến với Lý Sơn, nhớ mang kem chống nắng thoa thường xuyên vì nắng ở đây rất gắt. Đặc biệt, sóng ở Lý Sơn cực mạnh nên chuẩn bị thuốc chống say.
Source: toquoc.vn
Tour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm

Tư Vấn Du Lịch