Thỏa mãn sống ảo với loạt ảnh hoài cổ tại Huế

Ghé xứ Huế, ngoài việc được biết là một nơi nổi tiếng về bề dày lịch sử và văn hóa thì cũng là một nơi có các tín đồ sống ảo với nét đẹp hoài cổ cùng bức tranh thiên nhiên hữu tình

1. Lăng Minh Mạng
Cách TP Huế khoảng 12km, lăng Minh Mạng nằm trên núi Cẩm Khê, là nơi yên nghỉ của vị vua Minh Mạng (vị vua thứ 2 của triều đình nhà Nguyễn). Lăng Minh Mạng có bố cục cân bằng đối xứng, cổng chính có tên gọi là Đại Hồng Môn, muốn đi ra vào cổng này phải đi qua 2 cổng phụ Tả Hồng Môn và Hữu Hồng Môn. Sau Đại Hồng Môn là Bi Đình, bên trong có bia Thánh Đức Thần Công ghi lại cuộc đời và công lao của vua Minh Mạng. Cuối cùng là Tẩm Điện, đây là khu vực thờ cúng vua và hoàng hậu. Vượt qua 3 chiếc cầu bắc qua hồ Trừng Minh bạn sẽ tới Minh Lâu, nơi nghỉ ngơi của nhà vua sau những buổi thiết triều bàn chính sự.


2. Lăng Khải Định
Lăng Khải Định (hay còn gọi là Ứng Lăng) là nơi yên giấc ngàn thu của Vua Khải Định, lăng nằm tọa lạc ở xã Thủy Bằng, Huyện Hương Thủy cách TP Huế gần 10 km về phía Tây Nam. Lăng Khải Định là công trình cuối cùng của Triều Nguyễn. 
Đây là lăng tẩm đẹp ở Huế có lối kiến trúc độc đáo, pha trộn giữa Đông và Tây, giữa cổ điển và hiện đại. Bạn sẽ thấy nhiều trường phái kiến trúc như Ấn Độ giáo, Phật giáo, Roman,… xuất hiện trên những dấu ấn công trình ở lăng Khải Định.


3. Lăng Tự Đức
Lăng Tự Đức còn có cái tên gọi khác là (Khiêm Lăng) tọa lạc trong một khung cảnh non nước hữu tình ở thôn Thượng Ba, xã Thủy Xuân, thành phố Huế. Lăng có không gian rộng lớn với hơn 50 công trình, tất cả đều có chữ Khiêm trong tên gọi. 
Nơi đây Vua Tự Đức nghỉ ngơi, ngâm thơ, đọc sách nên toàn cảnh ở lăng Tự Đức như một công viên rộng lớn được bao bọc bởi nhiều cây xanh, hồ nước, tiếng chim hót khiến khung cảnh trở nên thơ mộng, yên bình đến lạ kỳ.


4. Lăng Gia Long
Lăng Gia Long (Thiên Thọ Lăng) tọa lạc tại một vùng núi hẻo lánh, cách TP Huế gần 20km về phía Tây. Đây là nơi yên nghỉ của vua Gia Long vị vua đầu tiên của nhà Nguyễn. Toàn bộ lăng là một quần sơn với 42 đồi, núi lớn nhỏ, trong đó Đại Thiên Thọ là ngọn núi lớn nhất.

Source: we25.vn

Tour Đà Nẵng 3 ngày 2 đêmTour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêmTour Bà Nà

Tư Vấn Du Lịch