Đà Nẵng tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp du lịch

Đón hơn 3,1 triệu lượt khách, thu về 7.784,1 tỷ đồng trong năm 2013 là một con số khiến ngành Du lịch Đà Nẵng tỏa sáng. 
Ngoài sự điều hành mang tính vĩ mô của chính quyền, ngành chức năng thì thành tựu này là kết quả của những đột phá từ bản thân các doanh nghiệp, ý tưởng mới doanh nhân.
 
Ngày 19-3, Sở VH-TT&DL thành phố tổ chức chương trình Gala tôn vinh các doanh nghiệp, cá nhân có nhiều đóng góp cho ngành Du lịch vượt qua khó khăn và cán đích kỷ lục.
 
Tham gia sự kiện có hơn 200 doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong các lĩnh vực lữ hành, cơ sở lưu trú, các hãng hàng không, các nhà hàng, cơ sở mua sắm đạt chuẩn, dự án du lịch, khu điểm du lịch, hướng dẫn viên.
 
Theo ông Ngô Quang Vinh – Giám đốc Sở VH-TT&DL TP Đà Nẵng cho biết, những đơn vị và cá nhân được khen thưởng và tôn vinh lần này là những điển hình tiêu biểu, có nhiều đóng góp đối với ngành Du lịch thành phố trong năm qua, được Hội đồng xét chọn tôn vinh doanh nghiệp của Sở VH-TT&DL bình chọn dựa trên các tiêu chí.
 
Đặc biệt là thực hiện tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước, hiệu quả kinh doanh, đạt doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách cao và có nhiều hoạt động tích cực đóng góp cho ngành trên các lĩnh vực: hoạt động kinh doanh lữ hành, lưu trú, nhà hàng cơ sở mua sắm đạt chuẩn, các hãng hàng không, khu điểm, dự án đầu tư du lịch, vận chuyển khách, hoạt động nghệ thuật phục vụ du khách, hướng dẫn du lịch, ẩm thực, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực.
 
Năm 2013, dù được đánh giá là một năm với nền kinh tế còn nhiều biến động, hoạt động kinh doanh tiếp tục còn khó khăn kèm theo những diễn biến bất lợi liên tục của thời tiết. Tuy nhiên ngành Du lịch TP Đà Nẵng vẫn tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ, góp phần khẳng định thương hiệu điểm đến du lịch Đà Nẵng đầy năng động.
 
Nhắc lại, trong năm 2013, tổng lượng khách du lịch đến Đà Nẵng đạt hơn 3,1 triệu lượt khách, tăng 17,2% so với năm 2012. Trong đó khách quốc tế đạt hơn 743.000 lượt, tăng 17,8%, khách nội địa đạt gần 2.347.000 lượt người, tăng 17%. Tổng thu du lịch đạt 7.784,1 tỷ đồng, tăng 29,8%.
 
Cũng trong thời gian này, đã có 92 chuyến tàu biển cập cảng Tiên Sa với 102.465 lượt khách, tăng 91% so với năm 2012. Lượng khách đường bộ từ Lào, Thái Lan đến Đà Nẵng đạt 27.000 lượt. Toàn thành phố đã đưa 65 cơ sở lưu trú mới đi vào hoạt động với 3.064 phòng, xuất hiện thêm 12 khách sạn từ 3-5 sao tương đương với 1.200 phòng nâng tổng cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố lên đến 391 cơ sở với 13.634 phòng, căn hộ.
 
Đây chắc chắn là những tiêu chí quan trọng để  Smart Travel Asia – tạp chí du lịch trực tuyến uy tín hàng đầu Châu Á bình chọn Đà Nẵng vào top 10 điểm đến hấp dẫn hàng đầu Châu Á 2013.
 
Với nhiều lợi thế từ thành phố được coi là thủ phủ của miền Trung, đội ngũ những người kinh doanh du lịch luôn đồng hành cùng thành phố góp phần không nhỏ trong việc tạo nên hình ảnh du lịch Đà Nẵng năng động, thân thiện với những dịch vụ chuyên nghiệp đầy sức hấp dẫn, thu hút ngày càng đông các nhà đầu tư và du khách ở trong và ngoài nước đến tham quan du lịch và hợp tác kinh doanh.
 
Tại đêm Gala, UBND thành phố đã xét chọn tặng Bằng khen cho 13 tập thể và 2 cá nhân; Sở VH-TT&DL cũng tặng Giấy khen cho 23 tập thể và 3 cá nhân. Tuy vậy lãnh đạo thành phố cũng như ngành Du lịch cũng đã thể hiện sự trân trọng, đề cao những đóng góp của tất cả các doanh nghiệp, doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực lữ hành, cơ sở lưu trú, các hãng hàng không, các nhà hàng, cơ sở mua sắm đạt chuẩn, dự án du lịch, khu điểm du lịch và đội ngũ hướng dẫn viên.
 
Bởi vì, du lịch là một mạng lưới, một hệ thống với sự tham gia của nhiều loại hình dịch vụ chứ không thể chỉ dựa vào một vài thương hiệu đơn lẻ. Đây không chỉ là vinh dự cho các tập thể và cá nhân được tôn vinh, mà còn là niềm vui và khích lệ để cộng đồng doanh nghiệp và ngành du lịch thành phố tiếp tục nỗ lực phấn đấu, góp phần cùng thành phố xây dựng Du lịch Đà Nẵng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố trong thời gian đến.
 
Theo Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Anh, ngành Du lịch đã trở thành điểm sáng kinh tế của thành phố trong năm 2013. Với đà tăng trưởng vượt bậc, trong Năm Doanh nghiệp Đà Nẵng 2014, chính quyền thành phố sẽ tiếp tục có những chủ trương, cơ chế ưu đãi và cam kết luôn đồng hành, tạo môi trường tốt để doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp du lịch nói riêng phát huy nội lực, kinh doanh hiệu quả, đóng góp lớn vào sự phát triển chung của thành phố.
 
Nguồn: http://www.dulichvietnam.com.vn

Tư Vấn Du Lịch